Cán bộ PVTrans đi thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa

Hưởng ứng cuộc vận động "Trường Sa vì cả nước, cả nuớc vì Trường Sa", vừa qua Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức đoàn công tác đi thăm Quần đảo Trường Sa từ ngày 26/04/2009 đến ngày 05/05/2009. Tham gia đoàn công tác có 55 cán bộ, nhân viên đại diện các đơn vị của Tập đoàn và các khách mời là Tỉnh Ủy Tỉnh Ninh Thuận, Bộ Ngoại Giao, Bộ Công An, Báo Diễn đàn Doanh Nghiệp...

Đại diện PVTrans tham gia cùng đoàn công tác của Tập đoàn có đồng chí Vũ Ngọc Lâm - Phó Trưởng Ban Kế hoạch Đầu tư đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà, lưu niệm các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang làm nhiệm vụ trên các đảo Đá Nam, Song Tử Tây, Sinh Tồn, Đá Thị, Nam Yết, Sơn Ca, Côlin, Đá Tây, Trường Sa lớn thuộc quần đảo Trường Sa. Đây là nguồn động viên tinh thần quân và dân trên đảo vượt khó khăn về khoảng cách, chịu sóng to gió lớn của đại dương và sự phức tạp, nhạy cảm của tình hình khu vực.

Cùng trong chuyến công tác, đoàn công tác đã tham dự lễ cắt băng khánh thành công trình hệ thống năng lượng tái tạo và chiếu sáng Trường Sa có tổng mức đầu tư là 37,6 tỷ đồng do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tài trợ. Chủ đầu tư là Bộ Tư lệnh Hải Quân. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa. Thành công của dự án là kết quả của sự hợp tác tốt đẹp giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Bộ Tư lệnh Hải quân trong việc phát triển các vùng biển, miền hải đảo và đánh dấu về chủ quyền biển đảo khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ngày 05/05/2009, tàu HQ-936 chở đoàn công tác đã cập bến Cảng Lữ đoàn 125 tại Cát Lái, thành phố Hồ Chí Minh trở về đất liền an toàn, hoàn thành tốt đẹp chuyến công tác 10 ngày tại quần đảo Trường Sa.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác:

Lễ cắt băng khánh thành công trình hệ thống năng lượng tái tạo và chiếu sáng Trường Sa.

Một phần hệ thống năng lượng tái tạo và chiếu sáng.

Cán bộ PVTrans trao tặng quà và lưu niệm cho cán bộ, chiến sỹ trên đảo.

Giao lưu cùng với các chiến sỹ trên đảo Trường Sa.

VNL - B.KHĐT