Đêm hội Trăng Rằm 2018

Tết Trung Thu có nguồn gốc văn minh nông nghiệp của dân tộc Việt. Thời điểm này khí trời mát mẻ, mùa màng đang chờ thu hoạch, người ta mở hội cầu mùa, ca hát vui chơi. Đối với người Việt, đêm rằm tháng 8, đêm rằm Trung Thu mọi người vừa ăn cỗ vừa kể chuyện về trăng.

Đồ trẻ con chơi trong Tết này là các thứ bồi bằng giấy như là: voi, ngựa, kỳ lân, sư tử, rồng, hươu, tôm cá, bươm bướm, bọ ngựa, cành hoa, giàn mướp, đèn cù, ông nghè đất, con thiềm thừ... những năm gần đây còn có nhiều đồ chơi bằng nhựa, bằng sắt...Trẻ em tối đêm rằm dìu dắt nhau từng đàn từng lũ, đám thì nhảy ô, đám thì kéo co, đám thì rước đèn, rước sư tử, trống, thanh la đánh vang cả đường, tiếng reo hò, tiếng đùa rầm rĩ…


Tối ngày 22/9/2018, Công đoàn Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí đã tổ chức “Đêm Hội Trăng Rằm 2018” cho 189 cháu thiếu nhi là con CBCNV tại cơ quan Điều hành Tổng công ty và các đơn vị thành viên khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Lưu Trung Duy - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu khai mạc. Ảnh: Hà Thanh

 

Đêm hội trăng rằm đã mang đến cho các em thiếu nhi sân chơi bổ ích lành mạnh và tràn ngập tiếng cười của niềm vui và hạnh phúc. Tham gia Đêm hội Trăng Rằm 2018, các cháu thiếu nhi được tặng đầy đủ các loại đèn lồng, đồ chơi để hòa mình vào không gian cổ tích của đại gia đình PVTrans, được vui chơi thỏa thích với các trò chơi bổ ích mang tính tập thể cao, thưởng thức các tiết mục ảo thuật, văn nghệ hấp dẫn, được tham gia rước cỗ, đèn. 

 

Các cháu vui ngày Hội Trăng Rằm 2018. Ảnh: Hà Thanh

 

Đêm hội trăng rằm hàng năm là dịp để gắn kết các gia đình CBCNV trong đại gia đình PVTrans, việc gắn kết sẽ tạo nên sự hiểu biết, chia sẽ lẫn nhau giữa các gia đình CBCNV PVTrans. Đây là hoạt động truyền thống hằng năm của Công đoàn Tổng công ty nhằm tổ chức cho con em CBCNV PVTrans vui chơi, đón tết Trung thu; thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn và các tổ chức đoàn thể đối với thế hệ trẻ, mang đến cho các cháu niềm vui, niềm tự hào về truyền thống cơ quan, nơi bố mẹ các cháu đang công tác.

 

Thúc Hiếu