Hoạt động nữ công nhân kỷ niệm 81 năm ngày thành lập HLHPN Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 81năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, được sự đồng ý của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty và Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, Ban Nữ công Tổng & Công ty đã tổ chức cho chị em cùng nhau tham gia các hoạt động sôi nổi như giao lưu, gặp mặt và dã ngoại để chào mừng ngày lễ. Đây là dịp để chị em PV Trans cùng nhau gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống và để tăng thêm tình đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau.

 

Tại TP Hồ Chí Minh: Ban Nữ công PV Trans, PV Trans Oil, PCT, Gas Shipping đã tổ chức cho chị em tham quan Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ.

 
Tại đây, chị em đã rất tự hào về những đóng góp của các thế hệ phụ nữ đối với đất nước trên nhiều lĩnh vực, hiểu biết hơn về người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước trên các lĩnh vực kinh tế — chính trị — văn hóa — xã hội — quân sự v.v…. vai trò và vị trí của phụ nữ qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, cũng như trong thời kỳ đổi mới, xây dựng đất nước, vai trò của phụ nữ trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

 
Đặc biệt, chị em rất thích thú với phòng trưng bày chuyên đề Phụ nữ Nam bộ trong văn hóa ẩm thực. Phòng trưng bày giới thiệu những tập quán tốt đẹp, sự đảm đang, khéo léo, tài hoa của người phụ nữ Nam Bộ trong văn hoá ẩm thực. Chị em được nhìn ngắm những hiện vật và hình ảnh của không gian phòng khách, gian bếp xưa, bộ sưu tập dụng cụ chế biến thức ăn, cùng sách vở, tư liệu, mô hình sinh động trong văn hoá ẩm thực Nam Bộ. Tất cả những hình ảnh này nhằm tôn vinh giá trị gia đình trong văn hóa của người Việt Nam và giúp chị em hiểu biết thêm về di sản văn hoá truyền thống Việt Nam.

 

Nữ CBCNV TCT tại phòng trưng bày chuyên đề ẩm thực của phụ nữ Nam Bộ. Ảnh: Ban nữ công.


Tại TP Hà Nội: Ban Nữ công PV Trans Hà Nội và Petrotrans đã tổ chức cho nữ CBCNV hai công ty dâng hương tại chùa Tây Phương - một công trình kiến trúc thời hậu Lê; Đền Thượng ngôi đền thờ Thánh Tản Viên - một trong “tứ bất tử” theo quan niệm tâm linh của người Việt Nam và Đền thờ Bác Hồ được đặt trên ngọn cao nhất của dãy núi Ba Vì, truyền thuyết dân gian gọi là Đỉnh Vua cao 1296m và đi tham quan thắng cảnh Rừng quốc gia Ba Vì là một trong những khu rừng nguyên sinh có cảnh quan đẹp nằm dưới chân núi Tản viên cách trung tâm Hà Nội không xa.

 
Trong chuyến đi chị em đã tham gia nhiều hoạt động văn hóa như hát những bài hát về mẹ, về bà và những bài hát về tình yêu đôi lứa; kể chuyện hài hước...

 
Chuyến đi để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, những kỷ niệm khó phai, đặc biệt sức mạnh kỳ diệu đã nâng bước chị em chinh phục được hai đỉnh núi cao để dâng hương tưởng niệm Thánh Tản Viên và Bác Hồ.

 

Nữ CBCNV PV Trans tại đền thờ Bác. Ảnh: PV Trans.

 

Tại Quảng Ngãi: Ban nữ công PV Trans Quảng Ngãi tổ chức giao lưu, gặp mặt toàn thể chị em và ôn lại sự ra đời của ngày thành lập HLHPN Việt Nam. Sau đó chị em tổ chức sinh hoạt nhóm với nhiều chủ đề thiết thực như xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, học giỏi,....

 
Tại TP Vũng Tàu: Chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập HLHPN Việt Nam, sáng ngày 19/11/2011 tại phòng họp công ty OFS, Ban nữ công PV Trans Vũng Tàu và OFS đã tổ chức buổi nói chuyện, giao lưu về chuyên đề phụ nữ. Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo và 21 chị em phụ nữ của hai công ty có mặt đầy đủ. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm giúp chị em có dịp cập nhật kiến thức về kinh nghiệm trong cuộc sống và công việc.

 

Ban nữ công PV Trans.