PV Trans: Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Trong không khí cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012). chiều ngày 25/7/2012 tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí đã tổ chức lễ "Dâng hoa, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ" với sự tham gia của hơn 200 CBCNV , Hội cựu chiến binh, Đoàn viên thanh niênTổng công ty và Quận đoàn 1, Tp.HCM.

 

Tham dự buổi lễ thắp nến tri ân có đồng chí Phạm Việt Anh — Phó bí thư Đảng ủy — Tổng giám đốc Tổng công ty; đ/c Nguyễn Quốc Anh — Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; Đ/c Lê Huy — Chủ tịch Hội cựu Chiến binh Tổng công ty ; Đ/c Lê Trúc Lâm — Bí thư Đoàn Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí.

 

Ảnh: Trung Duy

 

Trong không khí trang nghiêm, toàn thể CBCNV, Hội cựu chiến binh, Đoàn viên thanh niênTổng công ty đã tiến hành các nghi thức dâng hoa và thắp hương tưởng niệm, thắp nến,, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của đất nước.

 

Ảnh: Trung Duy

 

Bên cạnh hoạt động dâng hương, Đoàn Tổng công ty còn tổ chức một số hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ như: Thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Tri ân các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các liệt sĩ thời kháng chiến. Giáo dục truyền thống, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với các gia đình thương binh liệt sĩ, chuyến hành trình tìm về địa chỉ đỏ; gặp gỡ, giao lưu với các thương binh; tổ chức vận động “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ngọn nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ”; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên viếng nghĩa trang, thắp hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ, trọng tâm là phần mộ các liệt sĩ, đền thờ, nhà bia ; trồng cây, trồng hoa trong khuôn viên nghĩa trang; họp mặt, sinh hoạt truyền thống với các gia đình chính sách, tổ chức tặng học bổng, tặng sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con của các gia đình chính sách vượt khó, học giỏi.

 

Ảnh: Trung Duy

 

Chương trình “Dâng hoa, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ” và kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012) là một trong những chuỗi hoạt động nhằm giáo dục cho toàn thể CBCNV, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Tuyên truyền sâu rộng về sự đóng góp, hy sinh to lớn của những người mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ và các gia đình có công vớicách mạng . Phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ con em gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh trong học tập và cuộc sống.

 

 

Ảnh: Trung Duy

 

 

Diệu Hạnh.