Tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Cùng cả nước hướng về 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” với mong muốn thể hiện lòng tri ân một cách thiết thực và ý nghĩa, sáng ngày 27/7/2020 tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí đã tổ chức lễ “Dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ” với sự tham gia của hơn 100 CBCNV , Hội cựu chiến binh, Đoàn viên thanh niên Tổng công ty.



 

Trong không khí trang nghiêm, toàn thể CBCNV, Hội cựu chiến binh, Đoàn viên thanh niên Tổng công ty đã tiến hành nghi thức dâng hoa và thắp hương tưởng niệm, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của đất nước.



 

Bên cạnh hoạt động dâng hương, trước đó ngày 24/7/2020, Công đoàn cơ quan Tổng công ty phối hợp cùng bộ phận chính sách UBND phường Đakao, quận 1 Tp.Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng quà cho một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng cùng thân nhân các liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.



 


 


 


 

Mặc dù chiến tranh đã đi qua nhưng đến nay, những người con đã đi cùng năm tháng bom rơi, đạn lạc của đất nước vẫn phải hằng ngày chịu nỗi đau thương từ những vết tích mà chiến tranh để lại. Sự hy sinh to lớn ấy nhắc nhở từng CBCNV PVTrans cần phải có nhiều hơn nữa những hành động thiết thực để xoa dịu nỗi đau, bù đắp cho các thương bệnh binh cũng như tri ân các anh hùng liệt sĩ và người thân của họ.

Đây là việc làm thiết thực nhằm tri ân và xoa dịu phần nào nỗi đau đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Trực tiếp thăm hỏi các gia đình, chúng ta mới hiểu rằng việc chung tay cùng xã hội chăm sóc người có công không chỉ là trách nhiệm mà còn xuất phát từ tình cảm "uống nước nhớ nguồn".