Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2011 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012

Hòa chung niềm vui, niềm tự hào nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí (27/11/1961-27/11/2011) và trong không khí tưng bừng phấn khởi đón mừng Xuân Nhâm Thìn 2012, sáng ngày 27/12/2011 , Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí PV Trans đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh 2011, triển khai kế hoạch công tác năm 2012.

Toàn thể Ban lãnh đạo Tổng Công ty PV Trans tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh 2011, triển khai kế hoạch công tác năm 2012. Ảnh: Trung Duy

 

Đến dự hội nghị về phía Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam có ông Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Uỷ viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ông Phan Đình Đức Uỷ viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ông Vũ Quang Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ông Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ông Hà Duy Dĩnh, Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Ông Hoàng Văn Hoan nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và một số đại diện các phòng ban của Tập đoàn. Về phía Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí PV Trans có toàn thể Ban Lãnh đạo, các CBCNV tiêu biểu của Tổng Công ty cùng toàn bộ các Lãnh đạo của các đơn vị thành viên.

 

Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam. Ảnh: Trung Duy

 

Năm 2011 đánh dấu một năm với nhiều thách thức và khó khăn đối với Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí PV Trans. Nhìn lại một năm nhiều biến động do hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính, kinh tế mang tính chất chung đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới và đặc biệt đối với ngành vận tải biển - một trong những ngành chịu tác động nặng nề nhất của cuộc khủng hoảng suy thoái kinh tế, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm của Đảng ủy, Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Tổng công ty cùng sự ủng hộ mạnh mẽ và tin tưởng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty PV Transđã từng bước vượt qua khó khăn và trở thành đơn vị vận tải hoạt động hiệu quả cao nhất trong tổng số 35 công ty thuộc lĩnh vực vận tải trên thị trường chứng khoán Việt nam ( Best of the Best) theo đánh giá của tổ chức Profiles International VietNam (tham khảo website: www.profilesvietnam.com; hoặc www.vietnamsmostproductive.com).Các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu cả của Công ty mẹ và hợp nhất đều hoàn thành vượt mức, các đơn vị thành viên đều có lãi. Cụ thể trong năm 2011, doanh thu ước đạt 4.460 tỷ đồng, tương đương 104% kế hoạch năm 2011, tăng 26% so với năm 2010; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 84,4 tỷ đồng, tương đương 201% kế hoạch, tăng 37% so với năm 2010; Nộp ngân sách nhà nước 147,74 tỷ đồng tương đương 120% kế hoạch.

 

Những kết quả đạt được trên đây trước hết là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ và hỗ trợ một cách sát sao hiệu quả, kịp thời của Công ty mẹ là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; nhờ sự hợp tác hỗ trợ của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn như Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, VSP, các Tổng Công ty PV Oil, PVEP, PV Gas…; nhờ sự nỗ lực cố gắng của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV PV Trans đã đoàn kết nhất trí, đồng tâm hiệp lực, sáng tạo để đưa ra các giải pháp vượt qua các khó khăn chung.

 

Bên cạnh những hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được, PV Trans cũng đã đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội, cộng đồng. Các tổ chức do Công đoàn , Đoàn Thanh Niên và Hội cựu chiến binh đã phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động như quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản trong thảm họa động đất sóng thần, tham gia vận động Góp đá Xây dựng Trường Sa, thăm và tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Bến Tre, hưởng ứng ngày hội hiến máu cứu người Trái tim hồng tình nguyện và rất nhiều hoạt động khác.

 

Phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ của toàn thể cán bộ nhân viên cũng thể hiện một môi trường năng động, trẻ trung và đầy nhiệt huyết của mỗi cá nhân trong đại gia đình PV Trans. Đội bóng đá và văn nghệ do các CBCNV trong Tổng công ty tham gia vào các đại hội thể dục thể thao và các hội diễn văn nghệ quần chúng do Tập đoàn Dầu khí phát động luôn giành giải cao và luôn được lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao và khen ngợi.

 

Để đạt được những thành quả như trên, trong năm 2011 Ban lãnh đạo Tổng Công ty cùng toàn thế CBCNV đã hết sức nỗ lực và sáng tạo để tìm ra và thực hiện những giải pháp có những chiến lược cũng như những giải pháp như: đẩy mạnh khai thác hiệu quả thị trường quốc tế, mở rộng hoạt động sang các thị trường xa hơn và ít rủi ro hơn trên cơ sở tăng kiểm soát tốt nhưng rủi ro trong hoạt động khai thác thị trường xa; Dần thay thế thuyền viên nước ngoài bằng thuyền viên Việt Nam nắm giữ các vị trí trọng yếu trong đội tàu; Tập trung đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh đang hiệu quả như vận chuyển khí hóa lỏng, tàu kho nổi chứa xuất dầu thô nhằm đa dạng hóa và tăng lợi nhuận; Đảm bảo hoạt động an toàn hiệu quả cho nhà máy lọc dầu Dung Quất. Hoàn thiện và nâng cao trình độ quản lí và năng lực lao động, tất cả nhằm hướng đến kế hoạch đưa thương hiệu PV Trans ngày một lớn mạnh và phát triển bền vững.

 

Năm 2012, với nhận định thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, các giải pháp đã phát huy hiệu quả trong năm 2011 sẽ tiếp tục được áp dụng song song với việc tìm kiếm các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế. Mục tiêu năm 2012 của PVTrans là tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh chính, những lĩnh vực mang lại hiệu quả ổn định để tăng lợi nhuận đẩ hướng tới mục tiêu lâu dài là xây dựng và hoàn thiện mô hình phát triển PV Trans trở thành một công ty vận tải quốc tế uy tín và lớn mạnh, chuẩn hóa môi trường làm việc chuyên nghiệp trong toàn Tổng Công ty để thương hiệu của PV Trans gắn liền với văn hóa và thương hiệu của PetroVietnam.

 

Lãnh đạo Tập đoàn trao hoa và bằng khen cho Ban lãnh đạo Tổng Công ty, ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng của PV Trans trong năm 2011 vừa qua. Ảnh: Trung Duy

 

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Hoàng Xuân Hùng - Phó Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt nam đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV PVTrans đã đạt được trong năm 2011; đồng thời yêu cầu Ban lãnh đạo PVTrans phải quyết tâm khắc phục những điểm còn tồn tại và tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh chính, hoàn thành những nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty trong năm 2012. Cùng chung nhận định năm 2012 tiếp tục là một năm còn nhiều khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế nói chung và PVTrans nói riêng, thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt nam, ông Hoàn Xuân Hùng khẳng định sự tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ thiết thực trong năm 2012 của Tập đoàn đối với cho PVTrans.

 

Thay mặt CBCNV Tổng Công ty, Ban lãnh đạo Tổng Công PV Trans cảm ơn sự hỗ trợ, quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn để PV Trans có được thành quả như ngày hôm nay. Đồng thời, qua buổi tổng kết, lãnh đạo công ty cũng đã ghi nhận sự đóng góp của toàn thể CBCNV, cũng như gửi lời tri ân đến các đơn vị thành viên của Tập đoàn, các khách hàng trong và ngoài nước, các đối tác thân thiết đã gắn bó và hỗ trợ Tổng công ty trong suốt thời gian qua.

 

Cũng trong Hội nghị tổng kết, Tổng Công ty cũng đã công bố quyết định khen thưởng cho các danh hiệu tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào Công đoàn và Đoàn thanh niên năm 2011.

 

Ảnh: Trung Duy

 

Buổi lễ tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 đã diễn ra và khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn thể Ban Lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty hòa với niềm vui đón chào một năm mới, năm 2012 với nhiều thách thức nhưng hứa hẹn nhiều thành công phía trước.

 

Trước đó, trong các ngày từ 18 - 26/12/2011, các đơn vị thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí PV Trans cũng đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011 với sự tham gia của toàn thể Ban lãnh đạo Tổng Công ty.

 

Diệu Hạnh.