Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, triển khai thực hiện kế hoạch năm 2015, Hội nghị điển hình tiên tiến và Hội nghị người lao động năm 2015 Tổng Công ty cổ phần Vận tải

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi đón mừng năm mới, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2014, triển khai thực hiện kế hoạch năm2015, Hội nghị điển hình tiên tiến và Hội nghị người lao động 2015.

 

Tập thể CBCNV Tổng công ty đã vinh dự đón tiếp các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên; các đồng chí trong Hội đồng Thành viên; các Phó Tổng Giám đốc; Ban chấp hành Công đoàn; Bí thư Đoàn Thanh niên; các đồng chí lãnh đạo các Ban của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty cùng toàn thể Ban lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các Ban, các đơn vị thành viên và 130 đại biểu là CBCNV và thuyền viên đại diện cho hơn 2.236 người lao động của Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí.

 

Các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn tham dự Hội nghị. Ảnh: Hà Thanh

 

Đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty thay mặt lãnh đạo Tổng công ty báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu khủng hoảng nặng nề những năm qua, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí liên tục phải đương đầu với những khó khăn và thử thách to lớn, nhưng Tổng công ty đã luôn nỗ lực vượt qua để đảm bảo hoàn thành sứ mệnh và tạo đà cho những bước phát triển mới trong tương lai, mặc dù nền kinh tế đã có những chuyển biến tích cực, lĩnh vực vận tải biển đã có những dấu hiệu phục hồi trong năm 2014, tuy nhiên với việc giá dầu thô liên tục giảm mạnh trong thời gian qua đã và đang tác động mạnh đến nền kinh tế và lĩnh vực vận tải biển lại đứng trước những khó khăn, thách thức mới. Tuy nhiên với sự giúp đỡ của Tập đoàn và các Đơn vị trong ngành, cùng quyết tâm cao của Ban Lãnh đạo Tổng công ty và tập thể cán bộ công nhân viên, PV Trans đã quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành và đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014. Cụ thể như sau: 

- Chỉ tiêu doanh thu ước đạt 5.520 tỷ đồng, tương đương 118% kế hoạch năm;

- Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế ước đạt 420 tỷ đồng, tương đương 226% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế ước đạt 368 tỷ đồng, tương đương 271% kế hoạch năm.

- Chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 201 tỷ đồng, tương đương 131% kế hoạch năm.

 

Đoàn chủ tịch tại Hội nghị. Ảnh: Hà Thanh.

Đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVTrans báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: Hà Thanh.

 

Có thể nói năm 2014 là một năm nhiều khó khăn với PV Trans nói riêng và lĩnh vực vận tải biển nói chung. Tuy nhiên, PV Trans đã nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được giao cả của Công ty mẹ và hợp nhất. So với nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn, kết quả của PV Trans còn khá khiêm tốn. Hiện nay, PV Trans đã là đơn vị vận tải có năng lực đội tàu chở hàng lỏng lớn nhất Việt Nam (Theo VNR 500).

 

Những kết quả đạt được trên đây của PV Trans trong năm qua trước hết là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ và hỗ trợ một cách sát sao hiệu quả, kịp thời và to lớn của Công ty mẹ là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; nhờ sự hợp tác hỗ trợ của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn như BSR, VSP, PV Oil, PVEP, PV Gas… nhờ sự nỗ lực cố gắng của Ban Lãnh đạo và Tập thể CBCNV PV Trans đã đoàn kết nhất trí, đồng tâm hiệp lực, sáng tạo để đưa ra các giải pháp vượt qua các khó khăn chung.

 

Tại Hội nghị này, nhiều tập thể và cá nhân của Tổng Công ty đã được Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng bằng khen cho những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm 2014.

 

Bà Phạm Thị Trúc — Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự Tổng công ty công bố các Quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong năm. Ảnh: Hà Thanh.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng vì các thành tích đạt được trong năm 2014. Ảnh: Hà Thanh.

Đồng chí Lưu Trung Duy — Chủ tịch Công đoàn PV Trans báo cáo các hoạt động của Công đoàn PV Trans trong năm vừa qua. Ảnh: Hà Thanh

 

Trong năm qua Công đoàn Tổng công ty đã làm tốt việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo đảm các quyền dân chủ của người lao động tại nơi làm việc; tham gia các hội đồng xét và giải quyết các quyền lợi của đoàn viên, cùng với Người sử dụng lao động chăm lo đời sống của CNVCLĐ, vận động CBCNV - Người lao động tham gia quyên góp, ủng hộ làm tốt công tác an sinh xã hội, các phong trào do Tập đoàn và Tổng công ty phát động. Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lưu Trung Duy - Chủ tịch Công đoàn PVTrans cũng đã nêu những thuận lợi, khó khăn và những kết quả mà BCH Công đoàn Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí đã đạt được trong năm vừa qua.

 

Bà Nghiêm Thùy Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao cờ Công đoàn cơ sở xuất sắc cho Công đoàn PV Trans. Ảnh: Hà Thanh

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn đã đánh giá cao các thành tích và nỗ lực cố gắng của Tổng công ty trong năm 2014, đặc biệt là công tác quản lý quản trị trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh, năm 2015 sẽ là một năm nhiều thách thức đối với PVTrans trong bối cảnh giá dầu thô liên tục giảm và diễn biến khó lường, PV Trans cần phải tiếp tục tăng cường công tác quản lý, quyết liệt kiểm soát chi phí và có những giải pháp để quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Hà Thanh.

 

Ban lãnh đạo Tổng Công ty đã phát động phong trào thi đua trong sản xuất kinh doanh kêu gọi toàn bộ cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tổng Công ty tăng cường sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, nỗ lực lao động, làm việc với tinh thần nhiệt tình, sáng tạo để vượt qua các khó khăn, hoàn thành thắng lợi những chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

 

Phát động phong trào thi đua trong sản xuất. Ảnh: Hà Thanh.

 

Thúc Hiếu.