PV Trans khẳng định năng lực trong công tác quản lý tàu

Tàu PVT Sea Lion (tàu chở dầu/hóa chất IMO 3) là thành viên thứ 7 trong đội tàu vận tải được PV Trans đón nhận vào tháng 5/2010.

PVT Sea Lion (16.187 DWT). Ảnh: PV Trans

 

Ngay sau khi nhận về, tàu PVT Sea Lion được PV Trans trực tiếp khai thác, quản lý kỹ thuật và đưa vào phục vụ vận chuyển sản phẩm dầu cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 
Trong bối cảnh thị trường vận tải biển còn gặp rất nhiều khó khăn do cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, để tăng cường hiệu quả khai thác của tàu, PVTrans đã đặt ra mục tiêu mở rộng vùng hoạt động cho tàu PVT Sea Lion, cụ thể là đưa tàu khai thác tuyến quốc tế chuyên vận chuyển hóa chất. Nhằm đạt được mục tiêu đặt ra, từ tháng 3 năm 2011 PV Trans đã ký hợp đồng quản lý khai thác thương mại tàu PVT Sea Lion với Womar Commercial Management.

 
Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, với mục tiêu khai thác tàu đạt hiệu quả cao nhất, PVTrans đang cố gắng đưa tàu vào hoạt động theo điều kiện của Hiệp hội khai thác tàu (Pool Agreement). Để đạt được điều này, một yêu cầu bắt buộc là tàu phải được ít nhất 3 hãng dầu lớn trên thế giới (Oil Major) tiến hành kiểm tra an toàn tàu (vetting) và cấp giấy chứng nhận (Oil Major Approval).

 
Sau một thời gian ngắn, với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý và thuyền viên Việt nam để hoàn thiện tình trạng kỹ thuật và hệ thống quản lý an toàn tàu, đảm bảo đáp ứng tất cả yêu cầu của khách hàng và chuẩn bị cho vetting, đến nay tàu đã được ba hãng dầu là Petronas, Shell và Exxon Mobil kiểm tra và cấp giấy chứng nhận.

 

Thuyền viên đang kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị an toàn trên tàu. Ảnh: PV Trans

 
Kết quả này đã khẳng định năng lực, tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ quản lý cũng như thuyền viên Việt nam của PVTrans, đồng thời cũng đánh dấu một bước phát triển trong công tác quản lý kỹ thuật và khai thác tàu của PVTrans.

 

Kiều Anh - PSM