PV Trans tổ chức buổi đối thoại tại nơi làm việc

Ngày 12/08/2014, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã phối hợp cùng Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức buổi đối thoại trực tiếp đầu tiên giữa lãnh đạo (người sử dụng lao động) và cán bộ công viên Tổng công ty PV Trans (người lao động).

Ông Phạm Việt Anh - Tổng Giám đốc và Ông Lưu Trung Duy - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Ảnh: Đức Trọng.

 

Đối thoại tại nơi làm việc là việc trao đổi trực tiếp giữa người sử dụng lao động với người lao động hoặc đại diện tập thể lao động với người sử dụng lao động nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và người lao động để bảo đảm việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Đây là một hoạt động được quy định bởi Luật Lao động và Nghị định 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ và được thể hiện một cách chi tiết bằng Quy chế dân chủ, đối thoại tại nơi làm việc và tổ chức Hội nghị Người lao động của Tổng công ty. Đây là một hoạt động mà các doanh nghiệp phải tổ chức thường xuyên, ít nhất 3 tháng một lần.

 

Ảnh: Đức Trọng.

 

Đến dự buổi đối thoại có ông Phạm Đăng Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty; ông Phạm Việt Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty (đại diện người sử dụng lao động), ông Lưu Trung Duy - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty (đại diện người lao động), các ông/bà trong ban lãnh đạo Tổng công ty, CBCNV bộ máy điều hành Tổng công ty và đại diện người lao động tại các đơn vị thành viên.

 

Ảnh: Đức Trọng.

 

Buổi đối thoại đã diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở, trao đổi thẳng thắn, phát huy rất hiệu quả tính dân chủ ở cơ sở. Thay mặt phía người sử dụng lao động, Tổng Giám đốc Tổng công ty Phạm Việt Anh đã giải đáp những thắc mắc của người lao động rất cụ thể, chi tiết, thiết thực… Đối với tập thể người lao động, đây là dịp để các cán bộ công nhân viên của Tổng công ty có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng lao động, được chia sẻ các thông tin về chiến lược phát triển, tình hình hoạt động của công ty nói chung, được giải đáp những khúc mắc liên quan đến công việc của mình cũng như được chia sẻ và cảm nhận sự tâm huyết, vất vả của đội ngũ Ban lãnh đạo Tổng công ty trong quá trình lèo lái con thuyền PVTrans vượt qua những khó khăn, thách thức.

 

Ảnh: Đức Trọng.

 

Những buổi đối thoại như thế sẽ góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa người lao động và người sử dụng lao động, tăng cường sự đoàn kết, chung tay xây dựng PV Trans ngày càng phát triển bền vững.

 

Thúc Hiếu.