Hướng đi nào cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam? Bài 3: Tính đặc thù của ngành dầu khí

Gần đây có dư luận cho rằng, khai thác dầu khí là ngành "độc quyền" nên "hơi một tí" là đòi phải có "đặc thù". Người ta hiểu đặc thù nghĩa là được "ưu đãi" về chế độ, cơ chế tài chính; về quyền tự chủ nọ, kia mà không hiểu được tính chuyên biệt của ngành dầu khí là ở đâu, đơn vị, nghề nào?

NSRP xuất bán lô sản phẩm thứ hai: xăng RON 95

Ngày 8/5, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn - tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã xuất bán lô sản phẩm xăng RON 95 (MOGAS 95) đầu tiên. Đây là sản phẩm lọc dầu thứ hai của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023: Ngày hội của người lao động ngành Dầu khí

Đồng hành với sự phát triển của ngành Dầu khí, Công đoàn Dầu khí Việt Nam ngày càng lớn mạnh và trở thành chỗ dựa tin cậy của đội ngũ người lao động. Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày từ 03/5 đến 04/5 thực sự là ngày hội lớn của người lao động dầu khí.

Khánh thành Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau

Ngày 2/5/2018, tại Khu công nghiệp Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã về dự và tham gia thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau).